Chuyển đến nội dung chính

Chăm sóc sau nhổ răng khôn thế nào?

Răng khôn mọc lệch gây ra những cơn đau nhức, ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của bạn. Chính vì vậy, bạn nên nhổ bỏ chiếc răng này. Sau khi nhổ răng khôn, với những trường hợp răng mọc lệch khó thường xảy ra các tình trạng đau nhức khi thuốc tê hết tác dụng. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn thường thắc mắc niềng răng mặt trong giá bao nhiêu tiền?

4 nguyên tắc chăm sóc sau khi nhổ răng khôn cho người cần
Tình trạng chảy máu có thể xảy ra sau khi nhổ răng trong vòng 24h và thậm chí nếu không được chăm sóc sẽ còn gây ra các biến chứng nguy hiểm khác. Dưới đây là những nguyên tắc chăm sóc sau khi nhổ răng khôn.

Chế độ ăn uống sau khi nhổ răng khôn
- Nên ăn các thực phẩm như cháo xay, cháo dinh dưỡng, uống sữa, các thức ăn lỏng, thức ăn ít gia vị như muối và nước mắm. Ngược lại, bạn không nên ăn các thức ăn cay, nóng, nhiều gia vị và cứng. Không nên ăn kẹo, cà phê, nước uống có ga. Thực hiện các chế độ dinh dưỡng hợp lý nếu không muốn răng không làm bạn đau đớn.

- Không nên ăn những loại bánh kẹo có nhiều mảnh vụn vì chúng có thể bị mắc kẹt ở vị nhổ răng, nếu không vệ sinh sạch sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Chăm sóc sau nhổ răng khôn thế nào?
Chăm sóc sau nhổ răng khôn thế nào 

Chế độ vệ sinh sau khi nhổ răng khôn
- Không nên súc miệng bằng nước muối vì có thể làm chậm quá trình đông máu, sau 1 tuần nhổ răng bạn có thế súc miệng lại bình thường. 

- Nên chải răng bằng bàn chải lông mềm, tránh làm tổn thương đến vùng răng mới nhổ. Không dùng lưỡi hoặc vật nhọn cứng chọc vào vết thương để tránh tình trạng viêm nhiễm.

- Ngoài ra, bạn nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, nên nghỉ trong 24h sau khi nhổ răng, tránh làm việc quá sức. Có thể chườm đá lạnh để giảm đau, uống thuốc theo đơn của bác sĩ.

Trên đây là chế độ chăm sóc sau khi nhổ răng khôn bạn nên tìm hiểu để bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình. Bạn nên thực hiện nhổ răng tại các cơ sở nha khoa an toàn và uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có cơ sở thiết bị hiện đại để đảm bảo an toàn và ngăn chặn biến chứng có thể xảy ra.
Bài viết trích nguồn tại: dichvucatxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều bạn cần biết khi tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Giá cả vẫn là điều khách hàng đặc biệt quan tâm, chỉ sau chất lượng và mức độ an toàn của dịch vụ. Tẩy trắng răng cũng không nằm ngoài vấn đề đó.  Răng vàng có tẩy trắng được không , giá thành tẩy trắng răng có đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt chính là những lo lắng khi có ý định thực hiện phương pháp này. Làm máng tẩy trắng răng áp dụng cho đối tượng nào? Không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp làm máng tẩy trắng răng tại nhà. Vì nó được chỉ định theo độ tuổi và từng tình trạng răng; Làm máng tẩy trắng răng tại nhà được chỉ định cho trẻ em trên 16 tuổi, những người không mắc các bệnh lý về răng. Các trường hợp răng bị đổi màu ở bên ngoài do sử dụng các thực phẩm, đồ uống có chứa màu hay thường xuyên hút thuốc lá; Răng ngả màu do tuổi tác và trường hợp muốn cải thiện độ sáng màu cho răng. Dù trong trường hợp nào, bạn cũng cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra tình trạng cụ thể, không mắc các bệnh lý về răng miệng mới được ngậm máng tẩy trắng răng tại nhà. Đ

Bọc răng sứ có thể bị tai biến hay không?

Qua thời gian, sức bền của răng dần bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, các bệnh về răng khiến răng ngày càng bị hư hại nặng nề, nhất là tủy răng. Khi tủy răng chết đi cũng là lúc răng trở nên giòn hơn, dễ gãy rụng hơn rất nhiều. Để giúp răng được lâu bền hơn, bọc răng sứ là phương pháp hữu hiệu và an toàn nhất. Nhưng, không phải ai cũng quan tâm đến chi phí  tẩy trắng răng an toàn ? Bọc răng sứ như thế nào? Bọc răng sứ là phương pháp dùng răng sứ để bọc bên ngoài chiếc răng đã bị hư tổn. Bọc răng sứ thường áp dụng trường hợp răng của bạn đã bị chết tủy, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng của bạn để bọc răng sứ lên đó, phương pháp này vừa an toàn, vừa tiện lợi lại giúp bạn có tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. Bọc răng sứ để tránh hư hại răng Bọc răng sứ có thể bị tai biến? Vẫn có trường hợp bọc răng sứ bị tai biến, nguyên nhân của trường hợp này là do bác sĩ chưa lấy hết tủy răng của bạn, không cử lý triệt để mà tiến hành bọc răng sứ nên bệnh nhân bị ê buốt răng sau khi bọc răng sứ,

Niềng răng giúp phục hình thẩm mỹ nụ cười

Niềng răng một công nghệ điều trị phục hình thẩm mỹ tốt nhất cùng với những mắc cài điều trị được gắn trên bề mặt răng giúp răng của bạn di chuyển và sắp xếp một cách ngay ngắn để bạn có được sự tự tin khi nở nụ cười. Vậy niềng răng có đau không ? Niềng răng giúp bạn có một nụ cười rạng rỡ Đối tượng niềng răng Phương pháp niềng răng này không dành riêng cho bất kỳ một ai mà nó dùng cho tất cả mọi người những người. Từ trẻ em cho tới những người già nếu muốn điều trị vẫn có thể thực hiện được. Với những phương pháp niềng răng như: niềng răng inox, niềng răng sứ, niềng răng invisalign, niềng răng mặt trong,… đã được sử dụng rộng rãi và đang cho được tính hiệu quả cao khi điều trị. Mỗi một người đều có một cấu trúc hàm răng khác nhau như cung hàm to, nhỏ hay những người có hàm răng đều đặn ở trên và lệch lạc, thưa, … ở dưới hay ngược lại tất cả đều được điều trị theo những phương pháp trên dựa trên sự kinh nghiệm điều trị của bác sĩ nha khoa. Tất nhiên có nhiều người thắc