Chuyển đến nội dung chính

Niềng răng móm cần lưu ý điều gì?

Niềng răng sử dụng hệ thống khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng, tác động lực lên răng giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Trong thời gian đầu khi mắc cài được gắn lên răng thì bạn sẽ thấy khó chịu và hơi đau, nhưng bạn không cần phải quá lo lắng, tình trạng này sẽ kết thúc sau vài ngày. 

***Tham khảo thêm: niềng răng hô hàm trên có tốt không?

Niềng răng móm có đau không và đau nhất khi nào?
Răng móm không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng ăn nhai, khả năng phát âm, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Niềng răng là giải pháp tối ưu giúp bạn khắc phục tình trạng này. Niềng răng móm có đau không còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bạn cần tìm hiểu để niềng răng an toàn.

Sau khi niềng răng, nếu có những thời điểm bạn cảm thấy răng quá đau nhức thì cần phải đến gặp bác sĩ để được thăm khám và kiểm tra. Vì lúc này, có khả năng bạn đã gặp phải biến chứng sau khi niềng răng. Đau nhức lúc này có thể do kỹ thuật niềng răng không đúng, bác sĩ sử dụng lực kéo quá mạnh khiến răng không kịp thích nghi, gây ra cảm giác đau nhức, nếu không khắc phục kịp thời sẽ khiến răng dịch chuyển sai hướng. Ngoài ra, tình trạng đau nhức khi niềng răng có thể do bệnh lý răng miệng trước đó chưa được điều trị hoặc việc đeo mắc cài khiến bạn gặp khó khăn khi ăn uống và vệ sinh răng miệng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra bệnh lý răng miệng.

Niềng răng móm cần lưu ý điều gì?
Niềng răng móm đau không

Lưu ý khi niềng răng móm
Để niềng răng móm an toàn và đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao, hạn chế được những biến chứng thì bạn cần lưu ý những điều sau:

- Nên chọn địa chỉ nha khoa niềng răng an toàn và uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao, thiết bị kỹ thuật hiện đại, quy trình niềng răng đạt chuẩn.

- Trong quá trình niềng răng, nếu gặp phải các vấn đề như mắc cài bị bung tuột thì bạn không nên tự ý tháo gỡ mà hãy đến gặp bác sĩ để được chỉnh sửa.

- Nên loại bỏ những thói quen xấu như căn vật cứng, ăn thức ăn quá dai, quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến hàm răng.

- Vệ sinh răng miệng đúng cách, đánh răng thường xuyên 2 lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, dùng nước súc miệng chuyên dụng.

Như vậy, bạn không cần phải quá lo lắng niềng răng móm có đau không. Niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín sẽ rất an toàn và đem lại hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi. Bạn chỉ cần thực hiện theo sự hướng dẫn của bác sĩ, tuân thủ chế độ ăn uống và chăm sóc răng đúng cách.
Bài viết trích nguồn tại: phuongphapnangmuidanhchonamgioi.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều bạn cần biết khi tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Giá cả vẫn là điều khách hàng đặc biệt quan tâm, chỉ sau chất lượng và mức độ an toàn của dịch vụ. Tẩy trắng răng cũng không nằm ngoài vấn đề đó.  Răng vàng có tẩy trắng được không , giá thành tẩy trắng răng có đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt chính là những lo lắng khi có ý định thực hiện phương pháp này. Làm máng tẩy trắng răng áp dụng cho đối tượng nào? Không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp làm máng tẩy trắng răng tại nhà. Vì nó được chỉ định theo độ tuổi và từng tình trạng răng; Làm máng tẩy trắng răng tại nhà được chỉ định cho trẻ em trên 16 tuổi, những người không mắc các bệnh lý về răng. Các trường hợp răng bị đổi màu ở bên ngoài do sử dụng các thực phẩm, đồ uống có chứa màu hay thường xuyên hút thuốc lá; Răng ngả màu do tuổi tác và trường hợp muốn cải thiện độ sáng màu cho răng. Dù trong trường hợp nào, bạn cũng cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra tình trạng cụ thể, không mắc các bệnh lý về răng miệng mới được ngậm máng tẩy trắng răng tại nhà. Đ

Bọc răng sứ có thể bị tai biến hay không?

Qua thời gian, sức bền của răng dần bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, các bệnh về răng khiến răng ngày càng bị hư hại nặng nề, nhất là tủy răng. Khi tủy răng chết đi cũng là lúc răng trở nên giòn hơn, dễ gãy rụng hơn rất nhiều. Để giúp răng được lâu bền hơn, bọc răng sứ là phương pháp hữu hiệu và an toàn nhất. Nhưng, không phải ai cũng quan tâm đến chi phí  tẩy trắng răng an toàn ? Bọc răng sứ như thế nào? Bọc răng sứ là phương pháp dùng răng sứ để bọc bên ngoài chiếc răng đã bị hư tổn. Bọc răng sứ thường áp dụng trường hợp răng của bạn đã bị chết tủy, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng của bạn để bọc răng sứ lên đó, phương pháp này vừa an toàn, vừa tiện lợi lại giúp bạn có tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. Bọc răng sứ để tránh hư hại răng Bọc răng sứ có thể bị tai biến? Vẫn có trường hợp bọc răng sứ bị tai biến, nguyên nhân của trường hợp này là do bác sĩ chưa lấy hết tủy răng của bạn, không cử lý triệt để mà tiến hành bọc răng sứ nên bệnh nhân bị ê buốt răng sau khi bọc răng sứ,

Niềng răng giúp phục hình thẩm mỹ nụ cười

Niềng răng một công nghệ điều trị phục hình thẩm mỹ tốt nhất cùng với những mắc cài điều trị được gắn trên bề mặt răng giúp răng của bạn di chuyển và sắp xếp một cách ngay ngắn để bạn có được sự tự tin khi nở nụ cười. Vậy niềng răng có đau không ? Niềng răng giúp bạn có một nụ cười rạng rỡ Đối tượng niềng răng Phương pháp niềng răng này không dành riêng cho bất kỳ một ai mà nó dùng cho tất cả mọi người những người. Từ trẻ em cho tới những người già nếu muốn điều trị vẫn có thể thực hiện được. Với những phương pháp niềng răng như: niềng răng inox, niềng răng sứ, niềng răng invisalign, niềng răng mặt trong,… đã được sử dụng rộng rãi và đang cho được tính hiệu quả cao khi điều trị. Mỗi một người đều có một cấu trúc hàm răng khác nhau như cung hàm to, nhỏ hay những người có hàm răng đều đặn ở trên và lệch lạc, thưa, … ở dưới hay ngược lại tất cả đều được điều trị theo những phương pháp trên dựa trên sự kinh nghiệm điều trị của bác sĩ nha khoa. Tất nhiên có nhiều người thắc