Chuyển đến nội dung chính

Cách khắc phục hôi miệng vì cao răng

Cao răng tích tụ nhiều trên răng là nguyên nhân chính gây nên tình trạng hôi miệng và nếu không tìm cách khắc phục có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

---Xem thêm: Chi phí niềng răng hô hàm trên bao nhiêu tiền?

Nguyên nhân hôi miệng do cao răng là gì?
Hôi miệng là bệnh lý không nguy hiểm hay đau đớn nhưng lại gây nhiều phiền toái cho người bệnh và những người xung quanh. Đây cũng là một trong các nguyên nhân khiến người bệnh tự ti khi giao tiếp.

Cách khắc phục hôi miệng vì cao răng
Vì sao bị hôi miệng*

Hôi miệng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, do mắc các bệnh lý về tiêu hóa, hô hấp, do bị sâu răng, viêm lợi, do miệng khô… Trong đó, một nguyên nhân hôi miệng rất lớn đó là do cao răng. Cao răng là một mảng bám đã bị vôi hóa do axit trong khoang miệng, có bề mặt xù xì, gồ ghề nên thức ăn và vi khuẩn dễ dàng bám lại, gây ra mùi hôi cũng như các bệnh lý răng miệng khác.

Để biết chính xác hôi miệng vì cao răng, bạn hãy đến nha khoa uy tín để tiến hành thăm khám cụ thể.

Cách khắc phục hôi miệng vì cao răng
Khi bị hôi miệng vì cao răng, cách tốt nhất đó là nên loại bỏ cao răng. Bạn có thể áp dụng một số cách lấy cao răng tại nhà nếu bạn chưa thể đến gặp bác sĩ như:

- Baking soda và chanh: Baking soda và chanh vốn là hai loại nguyên liệu thường xuyên được áp dụng để làm trắng răng hiệu quả. Nếu như hoạt động đơn lẻ, hai thứ này đều có thể làm tốt nhiệm vụ của mình thì khi kết hợp với nhau, hiệu quả đạt được sẽ có thể tăng lên gấp đôi. 

Trộn baking soda với nước cốt chanh thành hỗn hợp sền sệt rồi dùng bàn chải hoặc tay không nhúng vào hỗn hợp, sau đó thoa đều lên bề mặt và mọi ngóc ngách của răng. Đợi trong 3-5 phút để hỗn hợp thấm vào men răng thì súc miệng và đánh răng lại với kem đánh răng.

- Dầu thực vật: Các loại dầu thực vật như dầu oliu, dầu dừa đều có thể mang lại hiệu quả tốt trong việc lấy cao răng. Bởi cao răng thực chất cũng hình thành từ một lớp màng nhầy, dưới tác động oxy hóa trong khoang miệng, màng nhầy đó sẽ dần cứng chắc lại. Chính vì vậy, dựa vào đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra phương thức dầu hòa tan dầu để làm sạch cao răng. 

Mỗi ngày, hãy lấy một thìa dầu oliu hoặc dầu thực vật để súc miệng, dầu sẽ cuốn trôi các mảng bám, vi khuẩn, thức ăn ra khỏi khoang miệng nhẹ nhàng.

- Đường nâu: Lấy một lượng đường nâu vừa phải ngậm vào miệng khoảng chừng 15 phút. Để đảm bảo cả hai hàm răng đều được ngâm trong nước đường, khi nước bọt tiết ra bạn hãy dùng lưỡi đảo qua đảo lại và làm giống động tác súc miệng. Sau đó bạn lấy bàn chải loại cứng để đánh răng khoảng 2 – 3 phút, cuối cùng súc miệng thật sạch với nước muối pha loãng là được.

Những cách lấy cao răng ở trên chi tác dụng tốt khi bạn kiên trì áp dụng mỗi ngày và tình trạng cao răng mới bám. Nếu mảng bám tồn tại quá lâu thì các cách trên không có tác dụng. Lúc này, bạn cần đến nha khoa để thực hiện lấy cao răng bằng các thiết bị hiện đại. 

Hôi miệng vì cao răng chỉ được giải quyết triệt để khi bạn loại bỏ cao răng kết hợp với việc vệ sinh, chăm sóc răng miệng đúng cách.
Bài viết trích nguồn tại: malumxinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều bạn cần biết khi tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Giá cả vẫn là điều khách hàng đặc biệt quan tâm, chỉ sau chất lượng và mức độ an toàn của dịch vụ. Tẩy trắng răng cũng không nằm ngoài vấn đề đó.  Răng vàng có tẩy trắng được không , giá thành tẩy trắng răng có đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt chính là những lo lắng khi có ý định thực hiện phương pháp này. Làm máng tẩy trắng răng áp dụng cho đối tượng nào? Không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp làm máng tẩy trắng răng tại nhà. Vì nó được chỉ định theo độ tuổi và từng tình trạng răng; Làm máng tẩy trắng răng tại nhà được chỉ định cho trẻ em trên 16 tuổi, những người không mắc các bệnh lý về răng. Các trường hợp răng bị đổi màu ở bên ngoài do sử dụng các thực phẩm, đồ uống có chứa màu hay thường xuyên hút thuốc lá; Răng ngả màu do tuổi tác và trường hợp muốn cải thiện độ sáng màu cho răng. Dù trong trường hợp nào, bạn cũng cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra tình trạng cụ thể, không mắc các bệnh lý về răng miệng mới được ngậm máng tẩy trắng răng tại nhà. Đ

Bọc răng sứ có thể bị tai biến hay không?

Qua thời gian, sức bền của răng dần bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, các bệnh về răng khiến răng ngày càng bị hư hại nặng nề, nhất là tủy răng. Khi tủy răng chết đi cũng là lúc răng trở nên giòn hơn, dễ gãy rụng hơn rất nhiều. Để giúp răng được lâu bền hơn, bọc răng sứ là phương pháp hữu hiệu và an toàn nhất. Nhưng, không phải ai cũng quan tâm đến chi phí  tẩy trắng răng an toàn ? Bọc răng sứ như thế nào? Bọc răng sứ là phương pháp dùng răng sứ để bọc bên ngoài chiếc răng đã bị hư tổn. Bọc răng sứ thường áp dụng trường hợp răng của bạn đã bị chết tủy, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng của bạn để bọc răng sứ lên đó, phương pháp này vừa an toàn, vừa tiện lợi lại giúp bạn có tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. Bọc răng sứ để tránh hư hại răng Bọc răng sứ có thể bị tai biến? Vẫn có trường hợp bọc răng sứ bị tai biến, nguyên nhân của trường hợp này là do bác sĩ chưa lấy hết tủy răng của bạn, không cử lý triệt để mà tiến hành bọc răng sứ nên bệnh nhân bị ê buốt răng sau khi bọc răng sứ,

Niềng răng giúp phục hình thẩm mỹ nụ cười

Niềng răng một công nghệ điều trị phục hình thẩm mỹ tốt nhất cùng với những mắc cài điều trị được gắn trên bề mặt răng giúp răng của bạn di chuyển và sắp xếp một cách ngay ngắn để bạn có được sự tự tin khi nở nụ cười. Vậy niềng răng có đau không ? Niềng răng giúp bạn có một nụ cười rạng rỡ Đối tượng niềng răng Phương pháp niềng răng này không dành riêng cho bất kỳ một ai mà nó dùng cho tất cả mọi người những người. Từ trẻ em cho tới những người già nếu muốn điều trị vẫn có thể thực hiện được. Với những phương pháp niềng răng như: niềng răng inox, niềng răng sứ, niềng răng invisalign, niềng răng mặt trong,… đã được sử dụng rộng rãi và đang cho được tính hiệu quả cao khi điều trị. Mỗi một người đều có một cấu trúc hàm răng khác nhau như cung hàm to, nhỏ hay những người có hàm răng đều đặn ở trên và lệch lạc, thưa, … ở dưới hay ngược lại tất cả đều được điều trị theo những phương pháp trên dựa trên sự kinh nghiệm điều trị của bác sĩ nha khoa. Tất nhiên có nhiều người thắc