Chuyển đến nội dung chính

Lấy tủy răng xong bị sưng đau do nguyên nhân gì?

Tủy răng được coi là nguồn sống của chiếc răng, vì một lý do nào đó mà tủy bị viêm gây cho bạn những cơn đau nhức khó chịu. Lúc này lấy tủy răng là chỉ định bắt buộc nhằm bỏ phần mô tủy bị viêm nhiễm triệt để sau đó thực hiện thao tác trám bít ống tủy để ngăn chặn viêm tủy tái phát. Ngoài ra, không phải ai cũng biết niềng răng hô hàm trên ở đâu uy tín.

Nguyên nhân lấy tủy răng xong bị sưng đau
Có nhiều nguyên nhân dẫn đế lấy tủy răng xong bị sưng, không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn làm giảm chức năng ăn nhai cũng như ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Răng đã lấy tủy sẽ không thể còn cảm giác đau nhức hay cảm nhận được nhiệt nữa. Tuy nhiên, lý do răng lấy tủy vẫn còn đau có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có 2 nguyên nhân chính sau đây:

- Tủy bị viêm còn sót: Mô tủy bị viêm chưa được làm sạch triệt để, vẫn còn sót lại trong răng nên nó tiếp tục hoại tử gây đau nhức dữ dội cho bệnh nhân. Phần tủy vị viêm còn sót lại khiến viêm tủy răng tái phát.

Lấy tủy răng xong bị sưng đau do nguyên nhân gì?
Vì sao lấy tủy răng xong bị đau

- Tay nghề bác sĩ: Tay nghề bác sĩ yếu kém không cẩn thận là thủng sàn tủy hoặc chóp tủy, sàn là những điểm rất mỏng ở giữa hai chân răng, chóp tủy là hai điểm cuối cùng của chân răng. Thao tác trám bít ống tủy không cẩn thận, không sát khít.

- Kỹ thuật thực hiện: kỹ thuật lấy tủy kém, quá trình lấy tủy răng chưa triệt để. Vật liệu trám tủy không đảm bảo chất lượng tạo điều kiện cho vi khuẩn trong khoang miệng phát triển.

Cách khắc phục lấy tủy răng xong bị sưng
Để biết trường hợp răng đã lấy tủy vẫn còn đau khắc phục như thế nào dứt điểm chúng tôi khuyên bạn nên đến cơ sở nha khoa để được bác sỹ kiểm tra và xác định nguyên nhân, mức độ bệnh lý.  Trên cơ sở đó, bác sỹ sẽ chỉ định các biện pháp phù hợp, cách chữa đau nhức răng hiệu quả sau khi lấy tủy răng xong bị sưng.

- Răng bị thủng sàn tủy, chóp tủy: Với trường hợp lấy tủy răng rồi vẫn đau do chóp tủy, sàn tủy bị thủng thì không cách nào phục hồi được, bạn cần nhổ răng hạn chế đau nhức.Sau đó thực hiện cấy ghép implant hoặc làm cầu răng sứ để phục hồi tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

- Sót tủy: Bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ nha khoa chuyên dụng để tháo miếng trám cũ, rồi loại bỏ hoàn toàn tủy viêm còn lại trong răng, vệ sinh buồng tủy, cuối cùng hàn trám lại bằng vật liệu tốt, lành tính, phù hợp hơn.

Trường hợp này cần  khắc phục càng sớm càng tốt lấy sạch mầm mống tủy bệnh tránh tình trạng lây lan, biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm như mất răng, tổn thương đến các tổ chức xung quanh răng.

Để tránh tình trạng lấy tủy răng xong bị sưng đau bạn nên có sự lựa chọn đúng đắn khi chọn nha khoa uy tín, chất lượng.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangchinhnhadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều bạn cần biết khi tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Giá cả vẫn là điều khách hàng đặc biệt quan tâm, chỉ sau chất lượng và mức độ an toàn của dịch vụ. Tẩy trắng răng cũng không nằm ngoài vấn đề đó.  Răng vàng có tẩy trắng được không , giá thành tẩy trắng răng có đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt chính là những lo lắng khi có ý định thực hiện phương pháp này. Làm máng tẩy trắng răng áp dụng cho đối tượng nào? Không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp làm máng tẩy trắng răng tại nhà. Vì nó được chỉ định theo độ tuổi và từng tình trạng răng; Làm máng tẩy trắng răng tại nhà được chỉ định cho trẻ em trên 16 tuổi, những người không mắc các bệnh lý về răng. Các trường hợp răng bị đổi màu ở bên ngoài do sử dụng các thực phẩm, đồ uống có chứa màu hay thường xuyên hút thuốc lá; Răng ngả màu do tuổi tác và trường hợp muốn cải thiện độ sáng màu cho răng. Dù trong trường hợp nào, bạn cũng cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra tình trạng cụ thể, không mắc các bệnh lý về răng miệng mới được ngậm máng tẩy trắng răng tại nhà. Đ

Bọc răng sứ có thể bị tai biến hay không?

Qua thời gian, sức bền của răng dần bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, các bệnh về răng khiến răng ngày càng bị hư hại nặng nề, nhất là tủy răng. Khi tủy răng chết đi cũng là lúc răng trở nên giòn hơn, dễ gãy rụng hơn rất nhiều. Để giúp răng được lâu bền hơn, bọc răng sứ là phương pháp hữu hiệu và an toàn nhất. Nhưng, không phải ai cũng quan tâm đến chi phí  tẩy trắng răng an toàn ? Bọc răng sứ như thế nào? Bọc răng sứ là phương pháp dùng răng sứ để bọc bên ngoài chiếc răng đã bị hư tổn. Bọc răng sứ thường áp dụng trường hợp răng của bạn đã bị chết tủy, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng của bạn để bọc răng sứ lên đó, phương pháp này vừa an toàn, vừa tiện lợi lại giúp bạn có tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. Bọc răng sứ để tránh hư hại răng Bọc răng sứ có thể bị tai biến? Vẫn có trường hợp bọc răng sứ bị tai biến, nguyên nhân của trường hợp này là do bác sĩ chưa lấy hết tủy răng của bạn, không cử lý triệt để mà tiến hành bọc răng sứ nên bệnh nhân bị ê buốt răng sau khi bọc răng sứ,

Niềng răng giúp phục hình thẩm mỹ nụ cười

Niềng răng một công nghệ điều trị phục hình thẩm mỹ tốt nhất cùng với những mắc cài điều trị được gắn trên bề mặt răng giúp răng của bạn di chuyển và sắp xếp một cách ngay ngắn để bạn có được sự tự tin khi nở nụ cười. Vậy niềng răng có đau không ? Niềng răng giúp bạn có một nụ cười rạng rỡ Đối tượng niềng răng Phương pháp niềng răng này không dành riêng cho bất kỳ một ai mà nó dùng cho tất cả mọi người những người. Từ trẻ em cho tới những người già nếu muốn điều trị vẫn có thể thực hiện được. Với những phương pháp niềng răng như: niềng răng inox, niềng răng sứ, niềng răng invisalign, niềng răng mặt trong,… đã được sử dụng rộng rãi và đang cho được tính hiệu quả cao khi điều trị. Mỗi một người đều có một cấu trúc hàm răng khác nhau như cung hàm to, nhỏ hay những người có hàm răng đều đặn ở trên và lệch lạc, thưa, … ở dưới hay ngược lại tất cả đều được điều trị theo những phương pháp trên dựa trên sự kinh nghiệm điều trị của bác sĩ nha khoa. Tất nhiên có nhiều người thắc