Chuyển đến nội dung chính

Sau nhổ răng bao lâu thì lành vết thương?

Nhổ răng khôn mọc lệch là chỉ định cần thiết đối với chiếc răng gây ra nhiều phiền phức cho người bệnh. Tuy nhiên, nhổ răng bằng cách nào để nhanh gọn, an toàn,không đau, không biến chứng vẫn là băn khoăn của rất nhiều người. Thông tin răng khôn là răng số mấy dưới đây sẽ giúp bạn bớt lo lắng khi có chỉ định nhổ răng.

Nhổ răng khôn có khó không?

Nhổ răng khôn có khó không còn phụ thuộc vào vị trí và hình dạng của chân răng. Bác sĩ sẽ cho bạn biết mức độ khó dễ sau khi chụp X-quang. Thông thường, răng khôn hàm trên dễ nhổ hơn răng khôn hàm dưới.


Sở dĩ nhổ răng khôn có và phức tạp là do răng khôn thường có thể mọc bất thường. Nếu không đâm ngăng sang răng kế cận thì lại quay ngược vào trong. Đôi khi răng sẽ mọc thấp hơn bình thường, chỉ nhú một phần nhỏ thân răng lên khỏi nướu. Phức tạp hơn là răng khôn mọc ngầm ngay sát chân răng kế cận và sát ống dây thần kinh trong xương hàm. 

Khi đó nhổ răng khôn sẽ cần phải phẫu thuật sâu, tuy nhiên nếu thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín thì sẽ đảm bảo không gây ra những ảnh hưởng gì xấu đến sức khỏe của người nhổ răng.

Sau nhổ răng bao lâu thì lành vết thương?

Thông thường, sau nhổ răng từ 2 – 3 giờ đồng hồ khi thuốc tê hết tác dụng vết thương có thể bị sưng đau đôi chút, tùy theo thể trạng mỗi người, hiện tượng này sẽ chấm dứt 1 – 2 ngày sau đó. Tuy nhiên, thời gian để vết mổ lành lại phải mất từ 5 – 7 ngày.

Việc vết thương lành lại sau nhổ răng lâu hay mau còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng hàng ngày. Chính vì thế, để vết mổ nhanh lành và không bị nhiễm trùng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Sau nhổ răng khôn, bạn vẫn có thể chải răng bình thường, không được chải trực tiếp vào vết thương, chỉ nên sử dụng bàn chải lông mềm và chải nhẹ nhàng. Sau chải răng có thể súc miệng lại bằng nước sạch hoặc nước muối pha loãng. Tuy nhiên, không súc miệng với nước muối sau 1 ngày nhổ răng.


Chế độ ăn nhai nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho răng miệng. Ăn uống các loại thực phẩm mềm, tốt cho quá trình lành thương như dâu tây, sữa chua, đu đủ, sữa đậu nành,… Hạn chế thức ăn cứng, dai, có tính kích thích cao như nóng, lạnh, cay,…

Không nên sử dụng cà phê, rượu, bia, trà, thuốc lá,… khi vết thương chưa lành hẳn, vì các loại này có thể làm vết mổ sưng đau nhiều, trong một số trường hợp còn gây nhiễm trùng.

Sử dụng các loại thuốc giảm đau, kháng sinh theo đúng đơn thuốc và liều lượng bác sĩ đã kê, không tự ý mua thêm thuốc bên ngoài để uống nếu chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều bạn cần biết khi tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Giá cả vẫn là điều khách hàng đặc biệt quan tâm, chỉ sau chất lượng và mức độ an toàn của dịch vụ. Tẩy trắng răng cũng không nằm ngoài vấn đề đó.  Răng vàng có tẩy trắng được không , giá thành tẩy trắng răng có đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt chính là những lo lắng khi có ý định thực hiện phương pháp này. Làm máng tẩy trắng răng áp dụng cho đối tượng nào? Không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp làm máng tẩy trắng răng tại nhà. Vì nó được chỉ định theo độ tuổi và từng tình trạng răng; Làm máng tẩy trắng răng tại nhà được chỉ định cho trẻ em trên 16 tuổi, những người không mắc các bệnh lý về răng. Các trường hợp răng bị đổi màu ở bên ngoài do sử dụng các thực phẩm, đồ uống có chứa màu hay thường xuyên hút thuốc lá; Răng ngả màu do tuổi tác và trường hợp muốn cải thiện độ sáng màu cho răng. Dù trong trường hợp nào, bạn cũng cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra tình trạng cụ thể, không mắc các bệnh lý về răng miệng mới được ngậm máng tẩy trắng răng tại nhà. Đ

Bọc răng sứ có thể bị tai biến hay không?

Qua thời gian, sức bền của răng dần bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, các bệnh về răng khiến răng ngày càng bị hư hại nặng nề, nhất là tủy răng. Khi tủy răng chết đi cũng là lúc răng trở nên giòn hơn, dễ gãy rụng hơn rất nhiều. Để giúp răng được lâu bền hơn, bọc răng sứ là phương pháp hữu hiệu và an toàn nhất. Nhưng, không phải ai cũng quan tâm đến chi phí  tẩy trắng răng an toàn ? Bọc răng sứ như thế nào? Bọc răng sứ là phương pháp dùng răng sứ để bọc bên ngoài chiếc răng đã bị hư tổn. Bọc răng sứ thường áp dụng trường hợp răng của bạn đã bị chết tủy, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng của bạn để bọc răng sứ lên đó, phương pháp này vừa an toàn, vừa tiện lợi lại giúp bạn có tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. Bọc răng sứ để tránh hư hại răng Bọc răng sứ có thể bị tai biến? Vẫn có trường hợp bọc răng sứ bị tai biến, nguyên nhân của trường hợp này là do bác sĩ chưa lấy hết tủy răng của bạn, không cử lý triệt để mà tiến hành bọc răng sứ nên bệnh nhân bị ê buốt răng sau khi bọc răng sứ,

Niềng răng giúp phục hình thẩm mỹ nụ cười

Niềng răng một công nghệ điều trị phục hình thẩm mỹ tốt nhất cùng với những mắc cài điều trị được gắn trên bề mặt răng giúp răng của bạn di chuyển và sắp xếp một cách ngay ngắn để bạn có được sự tự tin khi nở nụ cười. Vậy niềng răng có đau không ? Niềng răng giúp bạn có một nụ cười rạng rỡ Đối tượng niềng răng Phương pháp niềng răng này không dành riêng cho bất kỳ một ai mà nó dùng cho tất cả mọi người những người. Từ trẻ em cho tới những người già nếu muốn điều trị vẫn có thể thực hiện được. Với những phương pháp niềng răng như: niềng răng inox, niềng răng sứ, niềng răng invisalign, niềng răng mặt trong,… đã được sử dụng rộng rãi và đang cho được tính hiệu quả cao khi điều trị. Mỗi một người đều có một cấu trúc hàm răng khác nhau như cung hàm to, nhỏ hay những người có hàm răng đều đặn ở trên và lệch lạc, thưa, … ở dưới hay ngược lại tất cả đều được điều trị theo những phương pháp trên dựa trên sự kinh nghiệm điều trị của bác sĩ nha khoa. Tất nhiên có nhiều người thắc