Chuyển đến nội dung chính

Dầu dừa có công dụng gì với da mặt

Dầu dừa có tác dụng gì đối với da mặt là băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ khi mới bắt đầu chăm sóc da. Ngoài công dụng chăm sóc cơ thể thì đối với da mặt, dầu dừa có thể trị mụn, thâm, nám, dưỡng trắng da,…rất hiệu quả. Hãy tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn còn thắc mắc liệu chảy máu răng khi đánh răng là bệnh gì?

Khả năng chống oxy hóa
Dầu dừa chứa 3 loại chất chống oxy hóa sau:

- Vitamin E: có 2 nhóm vitamin E là tocopherol và tocotrienol, trong đó tocotrienol có khả năng chống oxy hóa cao gấp 50 lần nhóm còn lại. 

- Phenol 

- Phytosterol

Nhờ có các chất trên, dầu dừa có khả năng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lão hóa da, nếp nhăn trên mặt,… 

Công dụng của dầu dừa với da mặt

Khả năng kháng khuẩn
Các axit béo trong dầu dừa giúp diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng, nếu biết cách sử dụng hợp lý, bạn có thể giúp ngăn ngừa mụn, chữa bệnh chàm, phát ban, vẩy nến trên da mặt cũng như cơ thể hiệu quả.

Dầu dừa có công dụng gì với da mặt
Dầu dừa có nhiều công dụng làm đẹp

Chất dưỡng da tự nhiên
Khi nhắc đến dầu dừa có tác dụng gì thì không thể không nói đến công dụng dưỡng da trắng sáng. Trong 50% axit béo chuỗi trung bình trong dầu dừa, sẽ tương đồng với chất nhờn của da. Dầu dừa có thể tăng cường khả năng giữ ẩm, kháng khuẩn của làn da, rất hữu ích với những ai có làn da khô, môi bị nứt nẻ,…

Hãy nhỏ vài giọt dầu dừa vào lòng bàn tay, rồi chà sát 2 bàn tay vào nhau đến khi nóng lên thì áp đều lên mặt. Thực hiện thường xuyên 2-3 lần/tuần sẽ giúp dưỡng da hiệu quả.

Trẻ hóa làn da
Nhờ khả năng tiêu diệt các gốc tự do, dầu dừa giúp ngăn ngừa lõa hóa, giảm vết chân chim, mờ nếp nhăn rất hiệu quả. Dầu dừa còn có công dụng tái tạo da, giúp da mịn màng, khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Có thể kết hợp chăm sóc da với dầu dừa và sữa chua không đường. Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau rồi đắp lên mặt. Massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên tỏng 5 phút rồi để yên trong 15 phút thì rửa mặt bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da qua một vài lần áp dụng.

Ngăn ngừa nám, tàn nhang
Dầu dừa có tác dụng gì đối với da mặt thì đây là công dụng mà rất nhiều chị em muốn áp dụng. Tia tử ngoại trong ánh năng là nguyên nhân gây nám da và các vết tàn nhang. Khi sử dụng dầu dừa, khả năng kháng khuẩn và chống oxy hóa có trong nó sẽ giúp da mặt ngăn ngừa được những tác hại của ánh nắng mặt trời gây ra.

Làm dịu da cháy nắng
Nếu da mặt bị cháy nắng, bạn hãy thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da, dầu dừa giúp giảm cảm giác bỏng rát và ngăn chặn vi khuẩn thâm nhập vào da. Ngoài ra, để làn da khỏe mạnh hơn, sau khi thoa dầu dừa lên da, có thể thoa thêm một lớp kem chống nắng lên trên. Da sẽ rám đều rất đẹp mà không bị cháy nắng xấu xí. 

Dưỡng môi, trị môi khô
Dầu dừa là một loại son dưỡng môi tự nhiên mà ai cũng có thể sử dụng. Các axit béo trong dầu dừa giúp giữ ẩm, làm mềm môi. Các vitamin E giúp trẻ hóa đôi môi, giúp môi hồng hào hơn. Bạn có thể tự tạo son dưỡng dầu dừa bằng cách kết hợp với sáp ong hoặc vaseline đều rất tốt. 

Hi vọng với những giải đáp về dầu dừa có tác dụng gì ở trên, bạn sẽ có kiến thức làm đẹp bổ ích nhất.
Bài viết trích nguồn tại: halien11111.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều bạn cần biết khi tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Giá cả vẫn là điều khách hàng đặc biệt quan tâm, chỉ sau chất lượng và mức độ an toàn của dịch vụ. Tẩy trắng răng cũng không nằm ngoài vấn đề đó.  Răng vàng có tẩy trắng được không , giá thành tẩy trắng răng có đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt chính là những lo lắng khi có ý định thực hiện phương pháp này. Làm máng tẩy trắng răng áp dụng cho đối tượng nào? Không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp làm máng tẩy trắng răng tại nhà. Vì nó được chỉ định theo độ tuổi và từng tình trạng răng; Làm máng tẩy trắng răng tại nhà được chỉ định cho trẻ em trên 16 tuổi, những người không mắc các bệnh lý về răng. Các trường hợp răng bị đổi màu ở bên ngoài do sử dụng các thực phẩm, đồ uống có chứa màu hay thường xuyên hút thuốc lá; Răng ngả màu do tuổi tác và trường hợp muốn cải thiện độ sáng màu cho răng. Dù trong trường hợp nào, bạn cũng cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra tình trạng cụ thể, không mắc các bệnh lý về răng miệng mới được ngậm máng tẩy trắng răng tại nhà. Đ

Bọc răng sứ có thể bị tai biến hay không?

Qua thời gian, sức bền của răng dần bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, các bệnh về răng khiến răng ngày càng bị hư hại nặng nề, nhất là tủy răng. Khi tủy răng chết đi cũng là lúc răng trở nên giòn hơn, dễ gãy rụng hơn rất nhiều. Để giúp răng được lâu bền hơn, bọc răng sứ là phương pháp hữu hiệu và an toàn nhất. Nhưng, không phải ai cũng quan tâm đến chi phí  tẩy trắng răng an toàn ? Bọc răng sứ như thế nào? Bọc răng sứ là phương pháp dùng răng sứ để bọc bên ngoài chiếc răng đã bị hư tổn. Bọc răng sứ thường áp dụng trường hợp răng của bạn đã bị chết tủy, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng của bạn để bọc răng sứ lên đó, phương pháp này vừa an toàn, vừa tiện lợi lại giúp bạn có tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. Bọc răng sứ để tránh hư hại răng Bọc răng sứ có thể bị tai biến? Vẫn có trường hợp bọc răng sứ bị tai biến, nguyên nhân của trường hợp này là do bác sĩ chưa lấy hết tủy răng của bạn, không cử lý triệt để mà tiến hành bọc răng sứ nên bệnh nhân bị ê buốt răng sau khi bọc răng sứ,

Niềng răng giúp phục hình thẩm mỹ nụ cười

Niềng răng một công nghệ điều trị phục hình thẩm mỹ tốt nhất cùng với những mắc cài điều trị được gắn trên bề mặt răng giúp răng của bạn di chuyển và sắp xếp một cách ngay ngắn để bạn có được sự tự tin khi nở nụ cười. Vậy niềng răng có đau không ? Niềng răng giúp bạn có một nụ cười rạng rỡ Đối tượng niềng răng Phương pháp niềng răng này không dành riêng cho bất kỳ một ai mà nó dùng cho tất cả mọi người những người. Từ trẻ em cho tới những người già nếu muốn điều trị vẫn có thể thực hiện được. Với những phương pháp niềng răng như: niềng răng inox, niềng răng sứ, niềng răng invisalign, niềng răng mặt trong,… đã được sử dụng rộng rãi và đang cho được tính hiệu quả cao khi điều trị. Mỗi một người đều có một cấu trúc hàm răng khác nhau như cung hàm to, nhỏ hay những người có hàm răng đều đặn ở trên và lệch lạc, thưa, … ở dưới hay ngược lại tất cả đều được điều trị theo những phương pháp trên dựa trên sự kinh nghiệm điều trị của bác sĩ nha khoa. Tất nhiên có nhiều người thắc