Chuyển đến nội dung chính

3 cách chữa 2 răng cửa thưa phổ biến hiện nay

Cách khắc phục 2 răng cửa bị thưa để giúp nụ cười xinh tươi và hàm răng có tính thẩm mỹ hơn là thắc mắc của nhiều người. Chỉ với những cách đơn giản, bạn sẽ sở hữu 1 hàm răng sát khít sau một thời gian áp dụng.


Răng của bị thưa nên làm gì?
2 răng cửa bị thưa hay bất cứ răng ở vị trí nào khác gặp khuyết điểm này cũng sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ và dể dàng mắc các bệnh lý răng miệng do thức ăn giắt vào khe hở của răng. Khi răng đã mọc chắc chắn và đầy đủ thì việc răng tự khít lại với nhau là điều rất khó xảy ra. Chính vì vậy, nếu muốn khắc phục thì bạn phải tìm hiểu phương pháp thẩm mỹ tại nha khoa uy tín.

Bạn nên nhớ rằng, các cách khắc phục răng thưa tại nhà sẽ không có hiệu quả cao nếu như bạn không áp dụng các dụng cụ và kỹ thuật nha khoa chuyên biệt. Để quy trình thực hiện an toàn và cho kết quả như mong đợi, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám cụ thể và bác sĩ tư vấn cách thực hiện chuẩn xác.

3 cách chữa 2 răng cửa thưa phổ biến hiện nay
Răng cửa thưa làm mất tính thẩm mỹ hàm răng

3 cách chữa 2 răng cửa thưa phổ biến hiện nay
Để những chiếc răng cửa thưa được khắc phục và có hiệu quả thẩm mỹ cao, hiện nay nhiều bệnh nhân đã lựa chọn 1 trong 3 cách sau đây:

Bọc răng sứ
Là phương pháp sử dụng một mão sứ để tạo hình trên thân răng thật đã được mài củi. Khi chỉnh răng thưa, các mão sứ sẽ được chế tác chuẩn xác với khuôn hàm của bệnh nhân, có chiều ngang to hơn răng cửa thật với độ chênh lệch bằng đúng khe thưa. Trước khi chụp răng sứ lên trên, bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng thật theo tỉ lệ quy định, kỹ thuật này yêu cầu bác sĩ phải có tay nghề cao thì mới thực hiện chuẩn xác được.

Mặt dán sứ
Là kỹ thuật dùng phôi sứ để chế tạo nên một mặt sứ mỏng, có hình dáng giống với răng thật. Mặt sứ mỏng này sẽ được gắn trước răng cửa, có chiều ngang lớn hơn răng cửa thật nên sau khi gắn lên răng, sẽ không còn nhìn thấy 2 răng cửa bị thưa nữa. Độ bền của mặt dán sứ này có thể từ 5-10 năm nếu bạn có chế độ vệ sinh răng miệng đúng cách.

Niềng răng chỉnh nha
Là phương pháp dùng lực kéo của mặt cài và dây cung gắn lên răng để di chuyển răng về vị trí như mong muốn. Cách này mặc dù có thời gian chỉnh hình lâu nhưng mang đến kết quả triệt để và lâu bền nhất mà không xâm lấn đến mô răng thật.

Cách chữa 2 răng cửa thưa nào hiệu quả nhất?
3 cách chữa 2 răng cửa bị thưa ở trên đều đem lại cho bệnh nhân hàm răng đều đẹp với các ưu điểm khác nhau, vì vậy, để lựa chọn cách tốt nhất phải tùy thuộc vào tình trạng răng thưa và mong muốn của bệnh nhân.

- Nếu muốn hiệu quả thẩm mỹ cao, răng trắng đẹp và 2 răng cửa thưa có hình thể chuẩn xác thì phương pháp bọc răng sứ hoặc dán sứ veneer là phù hợp nhất. Chỉ sau 2-3 lần hẹn với bác sĩ, bạn sẽ có hàm răng như ý muốn nhanh chóng. Tuy nhiên, việc mài cùi răng thật phải được diễn ra chuẩn xác nên hãy lưu ý khi chọn nha khoa và bác sĩ thực hiện.

- Nếu muốn khắc phục 2 răng cửa bị thưa vĩnh viễn mà không xâm lấn đến răng thì niềng răng chỉnh nha là lựa chọn hiệu quả nhất. Ngoài việc điều chỉnh khe thưa của răng, cách này còn điều chỉnh lại toàn bộ hàm và khớp cắn để hàm răng đạt tỉ lệ chuẩn xác nhất. Tuy nhiên, chi phí cao và thời gian dài là những e ngại mà nhiều bệnh nhân gặp phải khi muốn lựa chọn niềng răng.

Áp dụng cách chữa 2 răng cửa thưa nào cũng đều có mặt lợi và mặt hạn chế, vì vậy, hãy chọn địa chỉ nha khao tốt để có thể kiểm soát tốt hơn quá tình điều trị.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều bạn cần biết khi tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Giá cả vẫn là điều khách hàng đặc biệt quan tâm, chỉ sau chất lượng và mức độ an toàn của dịch vụ. Tẩy trắng răng cũng không nằm ngoài vấn đề đó.  Răng vàng có tẩy trắng được không , giá thành tẩy trắng răng có đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt chính là những lo lắng khi có ý định thực hiện phương pháp này. Làm máng tẩy trắng răng áp dụng cho đối tượng nào? Không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp làm máng tẩy trắng răng tại nhà. Vì nó được chỉ định theo độ tuổi và từng tình trạng răng; Làm máng tẩy trắng răng tại nhà được chỉ định cho trẻ em trên 16 tuổi, những người không mắc các bệnh lý về răng. Các trường hợp răng bị đổi màu ở bên ngoài do sử dụng các thực phẩm, đồ uống có chứa màu hay thường xuyên hút thuốc lá; Răng ngả màu do tuổi tác và trường hợp muốn cải thiện độ sáng màu cho răng. Dù trong trường hợp nào, bạn cũng cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra tình trạng cụ thể, không mắc các bệnh lý về răng miệng mới được ngậm máng tẩy trắng răng tại nhà. Đ

Bọc răng sứ có thể bị tai biến hay không?

Qua thời gian, sức bền của răng dần bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, các bệnh về răng khiến răng ngày càng bị hư hại nặng nề, nhất là tủy răng. Khi tủy răng chết đi cũng là lúc răng trở nên giòn hơn, dễ gãy rụng hơn rất nhiều. Để giúp răng được lâu bền hơn, bọc răng sứ là phương pháp hữu hiệu và an toàn nhất. Nhưng, không phải ai cũng quan tâm đến chi phí  tẩy trắng răng an toàn ? Bọc răng sứ như thế nào? Bọc răng sứ là phương pháp dùng răng sứ để bọc bên ngoài chiếc răng đã bị hư tổn. Bọc răng sứ thường áp dụng trường hợp răng của bạn đã bị chết tủy, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng của bạn để bọc răng sứ lên đó, phương pháp này vừa an toàn, vừa tiện lợi lại giúp bạn có tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. Bọc răng sứ để tránh hư hại răng Bọc răng sứ có thể bị tai biến? Vẫn có trường hợp bọc răng sứ bị tai biến, nguyên nhân của trường hợp này là do bác sĩ chưa lấy hết tủy răng của bạn, không cử lý triệt để mà tiến hành bọc răng sứ nên bệnh nhân bị ê buốt răng sau khi bọc răng sứ,

Niềng răng giúp phục hình thẩm mỹ nụ cười

Niềng răng một công nghệ điều trị phục hình thẩm mỹ tốt nhất cùng với những mắc cài điều trị được gắn trên bề mặt răng giúp răng của bạn di chuyển và sắp xếp một cách ngay ngắn để bạn có được sự tự tin khi nở nụ cười. Vậy niềng răng có đau không ? Niềng răng giúp bạn có một nụ cười rạng rỡ Đối tượng niềng răng Phương pháp niềng răng này không dành riêng cho bất kỳ một ai mà nó dùng cho tất cả mọi người những người. Từ trẻ em cho tới những người già nếu muốn điều trị vẫn có thể thực hiện được. Với những phương pháp niềng răng như: niềng răng inox, niềng răng sứ, niềng răng invisalign, niềng răng mặt trong,… đã được sử dụng rộng rãi và đang cho được tính hiệu quả cao khi điều trị. Mỗi một người đều có một cấu trúc hàm răng khác nhau như cung hàm to, nhỏ hay những người có hàm răng đều đặn ở trên và lệch lạc, thưa, … ở dưới hay ngược lại tất cả đều được điều trị theo những phương pháp trên dựa trên sự kinh nghiệm điều trị của bác sĩ nha khoa. Tất nhiên có nhiều người thắc