Chuyển đến nội dung chính

Khắc phục răng ố vàng hiệu quả dựa vào nguyên nhân

Cho em hỏi nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào ạ? Em đọc trên mạng thấy rất nhiều các biện pháp tẩy trắng răng khác nhau nên đang hoang mang không biết có nên tẩy trắng răng không và cách nào an toàn. Mong bác sĩ tư vấn giúp em vấn đề này. Em cảm ơn ạ!

Các nguyên nhân khiến răng bị ố vàng

Các bệnh lý ở răng:  Sâu răng, viêm lợi, viêm chân răng, chết tủy, là những yếu tố tác động làm ngả màu răng. Các bệnh nhiễm trùng và nướu răng có thể lây sang các răng khỏe khác, đồng thời làm xói mòn men răng, dẫn đến vàng răng.


Do yếu tố di truyền: Gen cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kết cấu men răng dày và trắng thế nào. Có một số bệnh nhiễm trùng khi mang thai cũng có thể gây ra vàng răng ở trẻ sơ sinh trong quá trình mọc răng của bé.

Nhiễm hóa chất: Việc nhiễm quá nhiều florua qua nước uống hay dùng loại kem đánh răng đều có thể dẫn tới sự hình thành các chấm trắng trên răng, nặng hơn là răng chuyển màu vàng, xám hay đen. Ngoài ra, ở một số địa phương ở nước ta có hàm lượng flour trong nước sinh hoạt cao cũng làm cho bề mặt răng có những đốm nâu vàng.

Dược phẩm: Có một số loại kháng sinh và thuốc không kê đơn có thể gây đen hay xỉn màu răng, đặc biệt là kháng sinh tetracycline và thuốc kháng histamine. Thuốc chống rối loạn thần kinh và kháng sinh trị dị ứng cũng là nguyên nhân răng bị vàng ố.

Khắc phục răng ố vàng hiệu quả dựa vào nguyên nhân

Cách tẩy trắng răng bị ố vàng cần bắt đầu từ nguyên nhân răng bị vàng ố cụ thể. Đối với ố vàng răng ngoại sinh thì việc xử lý rất đơn giản do chúng chỉ ở trên bề mặt của răng. Chỉ cần vệ sinh răng miệng tốt là cải thiện được tình hình. Có thể dùng các sản phẩm làm sạch răng chuyên dụng thường xuyên.

Đối với ố răng nội sinh thì việc “tẩy” trắng răng khó hơn rất nhiều. Cách tốt nhất là trao đổi với bác sĩ để tìm ra cách điều trị thích hợp. Tùy theo từng mức độ ngả màu của răng, mất men, vàng sậm hay nâu vàng và tùy theo nguyên nhân gây ra tình trạng này các nha sĩ sẽ có biện pháp xử lý phù hợp.


Hiện nay, công nghệ tẩy trắng răng WhiteMax sẽ là một giải pháp an toàn giúp tẩy trắng răng một cách hiệu quả đối với cả nguyên nhân ngoại sinh cũng như nội sinh. Đây hiện được coi là công nghệ tẩy trắng răng được ưa chuộng nhất, có hiệu quả với bất nguyên nhân răng bị vàng ố nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều bạn cần biết khi tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Giá cả vẫn là điều khách hàng đặc biệt quan tâm, chỉ sau chất lượng và mức độ an toàn của dịch vụ. Tẩy trắng răng cũng không nằm ngoài vấn đề đó.  Răng vàng có tẩy trắng được không , giá thành tẩy trắng răng có đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt chính là những lo lắng khi có ý định thực hiện phương pháp này. Làm máng tẩy trắng răng áp dụng cho đối tượng nào? Không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp làm máng tẩy trắng răng tại nhà. Vì nó được chỉ định theo độ tuổi và từng tình trạng răng; Làm máng tẩy trắng răng tại nhà được chỉ định cho trẻ em trên 16 tuổi, những người không mắc các bệnh lý về răng. Các trường hợp răng bị đổi màu ở bên ngoài do sử dụng các thực phẩm, đồ uống có chứa màu hay thường xuyên hút thuốc lá; Răng ngả màu do tuổi tác và trường hợp muốn cải thiện độ sáng màu cho răng. Dù trong trường hợp nào, bạn cũng cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra tình trạng cụ thể, không mắc các bệnh lý về răng miệng mới được ngậm máng tẩy trắng răng tại nhà. Đ

Bọc răng sứ có thể bị tai biến hay không?

Qua thời gian, sức bền của răng dần bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, các bệnh về răng khiến răng ngày càng bị hư hại nặng nề, nhất là tủy răng. Khi tủy răng chết đi cũng là lúc răng trở nên giòn hơn, dễ gãy rụng hơn rất nhiều. Để giúp răng được lâu bền hơn, bọc răng sứ là phương pháp hữu hiệu và an toàn nhất. Nhưng, không phải ai cũng quan tâm đến chi phí  tẩy trắng răng an toàn ? Bọc răng sứ như thế nào? Bọc răng sứ là phương pháp dùng răng sứ để bọc bên ngoài chiếc răng đã bị hư tổn. Bọc răng sứ thường áp dụng trường hợp răng của bạn đã bị chết tủy, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng của bạn để bọc răng sứ lên đó, phương pháp này vừa an toàn, vừa tiện lợi lại giúp bạn có tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. Bọc răng sứ để tránh hư hại răng Bọc răng sứ có thể bị tai biến? Vẫn có trường hợp bọc răng sứ bị tai biến, nguyên nhân của trường hợp này là do bác sĩ chưa lấy hết tủy răng của bạn, không cử lý triệt để mà tiến hành bọc răng sứ nên bệnh nhân bị ê buốt răng sau khi bọc răng sứ,

Niềng răng giúp phục hình thẩm mỹ nụ cười

Niềng răng một công nghệ điều trị phục hình thẩm mỹ tốt nhất cùng với những mắc cài điều trị được gắn trên bề mặt răng giúp răng của bạn di chuyển và sắp xếp một cách ngay ngắn để bạn có được sự tự tin khi nở nụ cười. Vậy niềng răng có đau không ? Niềng răng giúp bạn có một nụ cười rạng rỡ Đối tượng niềng răng Phương pháp niềng răng này không dành riêng cho bất kỳ một ai mà nó dùng cho tất cả mọi người những người. Từ trẻ em cho tới những người già nếu muốn điều trị vẫn có thể thực hiện được. Với những phương pháp niềng răng như: niềng răng inox, niềng răng sứ, niềng răng invisalign, niềng răng mặt trong,… đã được sử dụng rộng rãi và đang cho được tính hiệu quả cao khi điều trị. Mỗi một người đều có một cấu trúc hàm răng khác nhau như cung hàm to, nhỏ hay những người có hàm răng đều đặn ở trên và lệch lạc, thưa, … ở dưới hay ngược lại tất cả đều được điều trị theo những phương pháp trên dựa trên sự kinh nghiệm điều trị của bác sĩ nha khoa. Tất nhiên có nhiều người thắc