Chuyển đến nội dung chính

Có bị hôi miệng sau khi đã chảy máu chân răng không?

Chảy máu chân răng có gây hôi miệng không bác sĩ? Gần đây tôi bị chảy máu chân răng và hơi thở cũng có mùi hôi nên không biết có phải nguyên nhân do chảy máu chân răng hay không. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. (Thanh Nam, Tp Hồ Chí Minh)

Bác sĩ tư vấn:

Chào Thanh Nam, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với thắc mắc chảy máu chân răng có gây hôi miệng không, chúng tôi xin trả lời như sau.

Nguyên nhân làm chảy máu chân răng?
Chảy máu chân răng là dấu hiệu cảnh báo phổ biến nhất khi sức khỏe răng miệng đang xảy ra tình trạng bất thường. Nhiều người chủ quan cho răng đây không là bệnh lý quá nghiêm trọng và có thể dễ dàng chữa khỏi bằng cách uống thuộc hoặc vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm và dẫn đến những hệ lụy nguy hiểm. Vậy niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu?

Chảy máu chân răng là dấu hiệu cảnh báo phổ biến nhất khi sức khỏe răng miệng đang xảy ra tình trạng bất thường*
Thực tế, căn nguyên khiến chảy máu chân răng luôn nhiều hơn một. Ngoài chế độ chăm sóc, vệ sinh răng miệng thiếu hợp lý, ăn uống thiếu chất và vitamin cũng là một lý do khiến những bệnh nhân chảy máu chân răng phải bất ngờ. Bên cạnh đó, chảy máu chân răng còn là dấu hiệu giúp bạn sớm nhận biết được cơ thể đang xuống cấp, tức đang mắc phải bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu hoặc viêm nha chu. Đây là hai căn bệnh nguy hiểm, không chỉ có thể biến chứng hủy hoại răng mà còn gây nên tình trạng hôi miệng nghiêm trọng.

Chảy máu chân răng có gây hôi miệng không?
Vậy chảy máu chân răng có gây hôi miệng không? Chảy máu chân răng có hôi miệng không còn tùy vào từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, đa phần chảy máu chân răng sẽ gây hôi miệng, là sự kết hợp của mùi tanh máu và mùi đặc trưng từ ổ vi khuẩn viêm nhiễm (từ mảng bám, thức ăn thừa, xác vi khuẩn,…). Theo khảo sát, có đến 90% gây hôi miệng là do viêm nướu, sâu răng và khoảng 10% xuất phát từ bệnh lý liên quan đến tuyến tiêu hóa hoặc hệ hô hấp.

Làm gì khi chảy máu chân răng gây hôi miệng?
Chảy máu chân răng kèm theo đau nhức và hơi thở khó chịu là những “vật cản đường” khiến chúng ta không để trò chuyện, sinh hoạt và ăn uống như bình thường. Vậy chúng ta phải làm gì? Trước hết, để ngăn cho vi khuẩn không thể phát triển trong môi trường khoang miệng thiếu oxi và sự tích tụ của các mảng bám, chúng ta phải lưu ý cách chăm sóc răng miệng hàng ngày như:
  • Sử dụng bàn chải lông mềm và chải theo cung tròn để loại bỏ tương đối thức ăn thừa mà không làm tổn hại nướu.
  • Sau mỗi bữa ăn nên kết hợp súc miệng bằng nước muối loãng sau khi dùng chỉ nha khoa loại bỏ thức ăn thừa kẽ răng.
  • Dùng que rà lưỡi để loại bỏ các mảng trắng bám dày trên mặt lỡi cũng là diệt trừ ổ tạo vi khuẩn làm hơi thở nặng mùi.
  • Hạn chế ăn thức ăn có mùi nặng như mắm tôm, sầu riêng, thịt hun khói,… và các chất kích thích như cà phê, bia rượu.
Trên đây là toàn bộ phần giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc chảy máu chân răng có gây hôi miệng không. Tốt nhất bạn nên thực hiện thăm khám với bác sĩ nha khoa để xác định rõ nguyên nhân gây hôi miệng có phải do chảy máu chân răng hay không.

Bài viết trích nguồn tại http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (+84 8) 3803 0578 - (+84 8) 6297 7148
Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
TG: Marshal

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều bạn cần biết khi tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Giá cả vẫn là điều khách hàng đặc biệt quan tâm, chỉ sau chất lượng và mức độ an toàn của dịch vụ. Tẩy trắng răng cũng không nằm ngoài vấn đề đó.  Răng vàng có tẩy trắng được không , giá thành tẩy trắng răng có đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt chính là những lo lắng khi có ý định thực hiện phương pháp này. Làm máng tẩy trắng răng áp dụng cho đối tượng nào? Không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp làm máng tẩy trắng răng tại nhà. Vì nó được chỉ định theo độ tuổi và từng tình trạng răng; Làm máng tẩy trắng răng tại nhà được chỉ định cho trẻ em trên 16 tuổi, những người không mắc các bệnh lý về răng. Các trường hợp răng bị đổi màu ở bên ngoài do sử dụng các thực phẩm, đồ uống có chứa màu hay thường xuyên hút thuốc lá; Răng ngả màu do tuổi tác và trường hợp muốn cải thiện độ sáng màu cho răng. Dù trong trường hợp nào, bạn cũng cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra tình trạng cụ thể, không mắc các bệnh lý về răng miệng mới được ngậm máng tẩy trắng răng tại nhà. Đ

Bọc răng sứ có thể bị tai biến hay không?

Qua thời gian, sức bền của răng dần bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, các bệnh về răng khiến răng ngày càng bị hư hại nặng nề, nhất là tủy răng. Khi tủy răng chết đi cũng là lúc răng trở nên giòn hơn, dễ gãy rụng hơn rất nhiều. Để giúp răng được lâu bền hơn, bọc răng sứ là phương pháp hữu hiệu và an toàn nhất. Nhưng, không phải ai cũng quan tâm đến chi phí  tẩy trắng răng an toàn ? Bọc răng sứ như thế nào? Bọc răng sứ là phương pháp dùng răng sứ để bọc bên ngoài chiếc răng đã bị hư tổn. Bọc răng sứ thường áp dụng trường hợp răng của bạn đã bị chết tủy, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng của bạn để bọc răng sứ lên đó, phương pháp này vừa an toàn, vừa tiện lợi lại giúp bạn có tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. Bọc răng sứ để tránh hư hại răng Bọc răng sứ có thể bị tai biến? Vẫn có trường hợp bọc răng sứ bị tai biến, nguyên nhân của trường hợp này là do bác sĩ chưa lấy hết tủy răng của bạn, không cử lý triệt để mà tiến hành bọc răng sứ nên bệnh nhân bị ê buốt răng sau khi bọc răng sứ,

Niềng răng giúp phục hình thẩm mỹ nụ cười

Niềng răng một công nghệ điều trị phục hình thẩm mỹ tốt nhất cùng với những mắc cài điều trị được gắn trên bề mặt răng giúp răng của bạn di chuyển và sắp xếp một cách ngay ngắn để bạn có được sự tự tin khi nở nụ cười. Vậy niềng răng có đau không ? Niềng răng giúp bạn có một nụ cười rạng rỡ Đối tượng niềng răng Phương pháp niềng răng này không dành riêng cho bất kỳ một ai mà nó dùng cho tất cả mọi người những người. Từ trẻ em cho tới những người già nếu muốn điều trị vẫn có thể thực hiện được. Với những phương pháp niềng răng như: niềng răng inox, niềng răng sứ, niềng răng invisalign, niềng răng mặt trong,… đã được sử dụng rộng rãi và đang cho được tính hiệu quả cao khi điều trị. Mỗi một người đều có một cấu trúc hàm răng khác nhau như cung hàm to, nhỏ hay những người có hàm răng đều đặn ở trên và lệch lạc, thưa, … ở dưới hay ngược lại tất cả đều được điều trị theo những phương pháp trên dựa trên sự kinh nghiệm điều trị của bác sĩ nha khoa. Tất nhiên có nhiều người thắc