Chuyển đến nội dung chính

Niềng răng hô được thực hiện như thế nào?

Nụ cười là yếu tố giao tiếp đầu tiên vì vậy ai cũng muốn có hàm răng đều, đẹp để có nụ cười xinh tươi. Tuy nhiên, trong các khuyết điểm răng miệng, hàm hô là một trong những trường hợp rất phổ biến. Tình trạng này không chỉ gây mất thẩm mỹ cho nụ cười mà còn khiến bệnh nhân gặp khó khăn trong việc ăn nhai. Niềng răng là giải pháp hiệu quả cho những ai đang trong hoàn cảnh này. Niềng răng hô như thế nào ? 

Nguyên nhân của răng hô ?

Răng hô là tình trạng hàm trên phát triển mạnh hơn so với hàm dưới khiến hàm trên bọc ra ngoài hàm dưới khi ngậm miệng lại rất mất thẫm mỹ. Răng hô là yếu tố chuyển hóa từ vượn thành người còn sót lại. Ngày nay, tuy xương hàm của con người đã có nhiều thay đổi về chiều dài và độ rộng của xương hàm tuy nhiên một số trường hợp đột biến dẫn đến bị hô. Cha mẹ bị hô thì con cái cũng dễ bị hô. Ngoài ra, răng hô còn do các yếu tố bên ngoài tác động như thói quen mút tay, chống cằm…của trẻ khi còn nhỏ cũng làm ảnh hưởng đến xương hàm và gây hô. Răng hô không chỉ gây mất thẫm mỹ mà một số trường hợp răng hô còn làm cho bệnh gặp khó khăn trong vấn đề vệ sinh răng miệng dẫn đến các bệnh răng miệng như sâu răng…Ngoài ra, răng hô còn ảnh hưởng đến khớp cắn và gây nên những bệnh như tim mạch, đau thái dương…

Khi nào nên thực hiện niềng răng hô?

Với mỗi kiểu hô sẽ có phương pháp điều trị tương ứng để chữa triệt để tình trạng liên quan đến răng, xương hàm và khớp cắn.

* Nếu răng hô do xương hàm phát triển quá mức hoặc không cân đối nhau thì chỉ có cách khắc phục hiệu quả là phẫu thuật hàm mặt để chỉnh lại tương quan giữa hai cung hàm sao cho hài hòa và có vị trí chuẩn.

* Nếu răng hô do răng thì phải niềng răng để đẩy răng bị hô vào bằng với răng toàn hàm để hài hòa với khuôn hàm cũng như khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu hô ở số lượng ít, ở vài răng hàm trên và vài răng hàm dưới thì không nhất thiết phải niềng răng. Bọc răng sứ cũng là một phương pháp để điều chỉnh một vài răng bị hô sao cho bằng với răng toàn hàm.

Răng hô có nguyên nhân từ sự phát triển của xương hàm và do quá trình mọc răng lâu dài, các phương pháp điều trị cần được thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín cộng với sự tư vấn tận trình của bác sĩ chuyên khoa để có được kết quả điều trị tốt nhất.

Niềng răng hô được thực hiện như thế nào?

Niềng răng hô được thực hiện như thế nào ?

Với tình trạng răng hô hàm trên thì niềng răng là một phương pháp chỉnh hình hiệu quả nhất. Khi niềng răng hô, BS sẽ dùng mắc cài gắn lên răng để mắc cài tác dụng lực khiến răng dịch chuyển đến vị trí mong muốn.Với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, phương pháp niềng răng hô hiện nay với sự đa dạng của các hình thức, các dạng mắc cài khác nhau để bạn lựa chọn một hình thức niềng răng phù hợp nhất với mình.

Để niềng răng hiệu quả, bạn nên đến những cơ sở nha khoa uy tín có đội ngũ BS có chứng chỉ hành nghề và tay nghề từ 7 năm trở lên, trang thiết bị hiện đại, phục vụ tốt nhất cho quá trình niềng răng. Đảm bảo được những yếu tố này, sau khi niềng răng, bạn sẽ có kết quả như ý muốn.


Niềng răng hiện nay được thực hiện với nhiều phương pháp khác nhau. Mỗi phương pháp niềng răng sẽ có mức chi phí khác nhau. Hãy đến cơ sở nha khoa uy tín để BS trực tiếp khám và tư vấn thêm cho bạn.

Những chia sẻ của chúng tôi về Niềng răng hô như thế nào trên hi vọng sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về niềng răng. Niềng răng hô hiệu quả là cách tốt nhất để bạn lấy lại sự tự tin trong nụ cười và trong cuộc sống. Chúc bạn thành công.

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
TG: ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều bạn cần biết khi tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Giá cả vẫn là điều khách hàng đặc biệt quan tâm, chỉ sau chất lượng và mức độ an toàn của dịch vụ. Tẩy trắng răng cũng không nằm ngoài vấn đề đó.  Răng vàng có tẩy trắng được không , giá thành tẩy trắng răng có đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt chính là những lo lắng khi có ý định thực hiện phương pháp này. Làm máng tẩy trắng răng áp dụng cho đối tượng nào? Không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp làm máng tẩy trắng răng tại nhà. Vì nó được chỉ định theo độ tuổi và từng tình trạng răng; Làm máng tẩy trắng răng tại nhà được chỉ định cho trẻ em trên 16 tuổi, những người không mắc các bệnh lý về răng. Các trường hợp răng bị đổi màu ở bên ngoài do sử dụng các thực phẩm, đồ uống có chứa màu hay thường xuyên hút thuốc lá; Răng ngả màu do tuổi tác và trường hợp muốn cải thiện độ sáng màu cho răng. Dù trong trường hợp nào, bạn cũng cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra tình trạng cụ thể, không mắc các bệnh lý về răng miệng mới được ngậm máng tẩy trắng răng tại nhà. Đ

Bọc răng sứ có thể bị tai biến hay không?

Qua thời gian, sức bền của răng dần bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, các bệnh về răng khiến răng ngày càng bị hư hại nặng nề, nhất là tủy răng. Khi tủy răng chết đi cũng là lúc răng trở nên giòn hơn, dễ gãy rụng hơn rất nhiều. Để giúp răng được lâu bền hơn, bọc răng sứ là phương pháp hữu hiệu và an toàn nhất. Nhưng, không phải ai cũng quan tâm đến chi phí  tẩy trắng răng an toàn ? Bọc răng sứ như thế nào? Bọc răng sứ là phương pháp dùng răng sứ để bọc bên ngoài chiếc răng đã bị hư tổn. Bọc răng sứ thường áp dụng trường hợp răng của bạn đã bị chết tủy, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng của bạn để bọc răng sứ lên đó, phương pháp này vừa an toàn, vừa tiện lợi lại giúp bạn có tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. Bọc răng sứ để tránh hư hại răng Bọc răng sứ có thể bị tai biến? Vẫn có trường hợp bọc răng sứ bị tai biến, nguyên nhân của trường hợp này là do bác sĩ chưa lấy hết tủy răng của bạn, không cử lý triệt để mà tiến hành bọc răng sứ nên bệnh nhân bị ê buốt răng sau khi bọc răng sứ,

Niềng răng giúp phục hình thẩm mỹ nụ cười

Niềng răng một công nghệ điều trị phục hình thẩm mỹ tốt nhất cùng với những mắc cài điều trị được gắn trên bề mặt răng giúp răng của bạn di chuyển và sắp xếp một cách ngay ngắn để bạn có được sự tự tin khi nở nụ cười. Vậy niềng răng có đau không ? Niềng răng giúp bạn có một nụ cười rạng rỡ Đối tượng niềng răng Phương pháp niềng răng này không dành riêng cho bất kỳ một ai mà nó dùng cho tất cả mọi người những người. Từ trẻ em cho tới những người già nếu muốn điều trị vẫn có thể thực hiện được. Với những phương pháp niềng răng như: niềng răng inox, niềng răng sứ, niềng răng invisalign, niềng răng mặt trong,… đã được sử dụng rộng rãi và đang cho được tính hiệu quả cao khi điều trị. Mỗi một người đều có một cấu trúc hàm răng khác nhau như cung hàm to, nhỏ hay những người có hàm răng đều đặn ở trên và lệch lạc, thưa, … ở dưới hay ngược lại tất cả đều được điều trị theo những phương pháp trên dựa trên sự kinh nghiệm điều trị của bác sĩ nha khoa. Tất nhiên có nhiều người thắc